"Tôi khóc những chân trời không có người bay
Lại khóc những người bay không có chân trời" (Trần Dần)

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Chúng tôi bước đi


Thân tặng những con người can đảm đã xuống đường biểu tình trong những ngày qua, đồng tặng những người còn chưa dám bước chân.


Tôi bước đi
Lòng rộn ràng cất tiếng Việt Nam
Dù đời mình còn lắm lầm than
Và quanh tôi người ta vẫn bước

Tôi bước đi
Lòng tự hào đất nước Việt Nam
Người cùng người vượt qua thời gian
Và dân tôi người ta vững bước

Dậy mà đi, hỡi đồng bào ơi
Biển đảo quê hương xa tận ngoài khơi
Dậy đi hỡi người khắp nơi nơi
Dậy cùng nhau cờ bay phấp phới

Đi qua những ngôi nhà
Đi qua những phố phường
Đi cho quân thù rút khỏi quê hương
Đi cho biển đảo về với yêu thương

Chúng tôi bước đi
Hát cùng nhau đuổi giặc giết thù
Hát cùng nhau thoát khỏi ngục tù
Và cùng nhau chúng ta cất bước

Chúng tôi bước đi
Cùng vững tin một đất nước hòa bình
Cùng đứng lên với một chữ tình
Tình quê hương, tình thương đất nước

Trần Cảnh